Bí Kíp Để Xây Dựng Một Nội Dung Tương Tác Cao Trên Facebook

bi-kip-de-xay-dung-mot-noi-dung-tuong-tac-cao-tren-facebook

Facebook năm 2022 không còn là một nền tảng chỉ để mọi người cập nhật và chia sẻ về cuộc sống đời thường mà còn chính là nơi để mọi người cập nhật tin tức, sáng tạo và đặc biệt là mua bán. Với lượng người dùng Facebook khổng lồ như ngày nay thì Facebook chính là mảnh đất màu mỡ và cực kỳ tiềm năng cho các doanh nghiệp nói riêng hay và những người muốn kinh doanh online nói chung.

Vì vậy vấn đề lượng tương tác, tiếp cận của bài viết lại trở thành 1 vấn đề quan trọng. Vậy làm sao để có một bài biết tương tác tốt và tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng? Sau đây Abig Media sẽ chỉ cho bạn từng bước “Bí Kíp Để Xây Dựng Một Nội Dung Tương Tác Cao Trên Facebook”

Thuật toán Facebook phân phối nội dung như thế nào?

Thuật toán Facebook trên profile

Những nội dung mà được chia sẻ bởi bạn bè mới sẽ được thuật toán facebook ưu tiên hiển thị trên bảng tin của bạn hơn những bạn bè cũ. Bên cạnh đó, thuật toán Facebook chỉ ưu tiên hiển thị những người mà bạn thường xuyên kết nối và có tương tác qua lại trên facebook. Ngoài ra, thuật toán facebook cho phép người dùng tìm thấy nhau trên bảng tin nếu like hoặc tương tác trên bài đăng của đối phương.

Thuật toán Facebook trên group

Những nội dung được đăng tải và chia sẻ từ Quản trị viên hoặc người kiểm duyệt nhóm sẽ được thuật toán ưu tiên hiển thị hơn so với các nội dung của những thành viên khác trong nhóm. Trong một nhóm, thường sẽ có từ 50% – 80% thành viên thấy được bài viết của nhóm. Ngoài ra, các bài viết trong nhóm có tỷ lệ tiếp cận tốt thì bạn bè của bạn có thể nhìn thấy và tương tác trên bài viết đó.

Thuật toán Facebook trên fanpage

Đối với những người đang kinh doanh hay doanh nghiệp trên fanpage facebook thì điều cần phải nắm được rằng thuật toán Facebook sẽ chỉ cho phép khoảng 5 – 20% người dùng like, chia sẻ, bình luận bài đăng của bạn hoặc là người đã từng nhắn tin hay tương tác với fanpage đó có thể thấy bài viết của bạn. Khi nhà bán hàng tương tác và trao đổi qua lại với khách hàng trên fanpage cũng tạo điều kiện tốt để tăng tương tác và hiển thị bài đăng trở nên tốt hơn.

Bí kíp xây dựng nội dung giúp tận dụng thuật toán Facebook

Nên tránh các nội dung mang tính chất thương mại

Facebook sẽ ưu tiên những nội dung sáng tạo và có giá trị về mặt thông tin và giải trí cho người dùng, vậy nên những nội dung mang tính chất thương mại hay buôn bán, bán hàng sẽ không nhận được sự ưu tiên và tương tác tốt. Vì vậy, nếu các nhà bán hàng muốn tiếp cận hơn đối với khách hàng thì hãy chia sẻ những nội dung nội dung hữu ích, sáng tạo và tiếp cận một cách tự nhiên với họ và thường xuyên trả lời bình luận.

Viết tiêu đề thu hút, hấp dẫn người xem

Thuật toán facebook sẽ đo được thời gian người dùng dừng lại đọc một bài đăng để đánh giá nội dung và chất lượng của trang đó. Vậy nên, bạn nên đầu tư nhiều vào câu tiêu đề của đoạn nội dung sao cho thật lôi cuốn người dùng và làm thu hút người xem đọc bài đăng của bạn lâu hơn, tò mò hơn.

Sử dụng video

Bạn có thể đa dạng hóa nội dung đăng tải lên fanpage bán hàng như 1 bài viết bao gồm cả nội dung, hình ảnh, video, hashtag,… cũng là một cách hiệu quả để thu hút lượng tương tác cao và thuật toán facebook sẽ ưu tiên và đánh giá cao những video có nội dung chất lượng, hình ảnh sắc nét và âm thanh rõ ràng.

Chọn thời điểm đăng bài lên Facebook

Việc chọn thời điểm đăng bài còn phụ thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Bạn nên đo lường và nghiên cứu thời gian họ thường xuyên online để có thể đăng bài đồng thời tăng tương tác tốt hơn. Ví dụ các khung thời gian thích hợp như: từ 7h – 9h sáng, 11h – 12h hoặc 19h – 22h sẽ là thời điểm tốt nhất để đăng bài lên trang Facebook hoặc Fanpage.

Sử dụng các tính năng mới của Facebook

Việc sử dụng các tính năng mới ra của Facebook cũng là cách hay để thu hút sự chú ý của thuật toán, ví dụ như các đoạn video ngắn (facebook reels) sẽ có cơ hội được hiển thị và tương tác hơn.
Trên đây là các tip ABig Media chia sẻ để bạn đạt được hiệu quả cao và trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng Facebook. Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm, ABig media chúc tất cả các doanh nghiệp cũng như người quan tâm đến nền tảng này luôn đạt được những thành công và con số ấn tượng trong công việc kinh doanh.

——————————————————————
𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒚 𝑻𝑵𝑯𝑯 𝑻𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝑴𝒂̣𝒊 𝑫𝒊̣𝒄𝒉 𝑽𝒖̣ 𝒗𝒂̀ 𝑻𝒓𝒖𝒚𝒆̂̀𝒏 𝑻𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝑨𝑩𝑰𝑮
Địa chỉ: 04-BT1 KĐT An Sinh, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0931.636.136
Email: Abig.cskh@gmail.com
Website: https://abigmedia.com/

Leave Comments

Scroll
0931636136
0931636136