Một số gợi ý giúp thương hiệu cải thiện tương tác trên Facebook trong năm 2023

Mỗi doanh nghiệp đều móng muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thông qua các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Chính vì thế, việc sở hữu một chiến lược Social Media Marketing thu hút nhiều tương tác của khán giả sẽ giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật trên thị trường và mở rộng phạm vi tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Abig sẽ gợi ý cho bạn một số chiến thuật để cải thiện tương tác trên facebook cho doanh nghiệp của bạn.

1. Content hay, chất lượng và đánh trúng tâm lí người dùng

Khán giả sẽ không muốn tương tác với một nội dung thể hiện như một chiêu trò bán hàng quá lộ liễu. Thay vào đó, hãy chọn tạo nội dung hữu ích và giải trí. Các video có giá trị và mang tính chia sẻ kiến thức giúp các thương hiệu trở thành một chuyên gia, giữ chân sự quan tâm của người dùng. Thậm chí, nó cho phép các thương hiệu hiển thị sản phẩm của họ đang được sử dụng mà không bị coi là quảng cáo.

2. Nội dung bắt trend

Hiện nay mỗi ngày đều có rất nhiều câu nói, hình ảnh hài hước được nhiều người hưởng ứng và bắt chước theo. Các doanh nghiệp có thể khéo léo bắt trend để thu hút nhiều sự chú ý, quan tâm của khách hàng. Đồng thời việc bắt trend thể hiện sự nhanh nhạy của doanh nghiệp với các sự việc xảy ra hàng ngày trên mạng xã hội. Tuy nhiên không nên bắt chước mọi xu hướng trên mạng xã hội mà cần chọn lọc tránh chạm đến các nội dung nhạy cảm, có thể gây phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến danh tiếng doanh nghiệp

3. Lựa chọn thời gian đăng bài hợp lý

Abig đề xuất Công cụ Page Insights có một mục riêng hiển thị thời gian mà khán giả của trang thường xuyên trực tuyến và hoạt động tích cực nhất. Tính năng này giúp các thương hiệu tìm ra thời điểm tối ưu nhất để đăng bài và chắc chắn rằng những bài đăng hay nhất của thương hiệu sẽ không bị lãng phí do đăng tải quá sớm hoặc quá muộn. Bạn có thể đọc về tầm quan trọng của việc đúng giờ tại đây

4. Thường xuyên đăng bài

Không ai muốn tương tác với một tài khoản đã “chết”. Để cho thấy tài khoản của bạn đang hoạt động, hãy đăng bài một cách thường xuyên để tăng mức độ tương tác cho fanpage của thương hiệu. Có rất nhiều đối thủ với bạn trên facebook, nếu tài khoản của bạn không thường xuyên đăng bài thì thương hiệu của bạn dễ bị “cho vào dĩ vãng” trong lòng người dùng

Vì thế, lời khuyên là hãy phân bổ nội dung và số lượng bài đăng hợp lý để có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, trong trường hợp các bài đăng của thương hiệu liên tục mang lại tương tác cao, hãy thử đăng bài thường xuyên hơn bởi Facebook luôn ưu tiên những nội dung thu hút sự quan tâm của khán giả.

5. Sử dụng câu hỏi

Các câu hỏi khuyến khích người dùng bình luận và nhiều bình luận hơn dẫn đến mức độ tương tác cao. Các thương hiệu có thể yêu cầu người dùng để lại nhận xét về sản phẩm yêu thích của họ hay hỏi về lý do họ bắt đầu theo dõi thương hiệu.

Các thương hiệu có thể tương tác với khách hàng bằng cách hỏi xem đâu là những loại nội dung mà người dùng muốn xem, khảo sát về mong muốn của khách hàng về dòng sản phẩm đó, kỉ niệm đáng nhớ, ấn tượng khi dùng sản phẩm,…Từ đó dùng làm tư liệu để sản xuất các nội dung phù hợp cho thương hiệu.

6. Tương tác với những người theo dõi

Người dùng mạng xã hội thường muốn biết rằng phía sau tài khoản của các thương hiệu là những người thực sự nhìn thấy và đánh giá cao sự tương tác của khán giả đến thương hiệu. Hãy thường xuyên tương tác với người dùng bằng cách trả lời các câu hỏi, cảm ơn những người theo dõi vì sự tương tác của họ và là nguồn thông tin khi họ cần trợ giúp để hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này giúp các thương hiệu xây dựng thiện cảm, thể hiện sự quan tâm của doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời thúc đẩy mức độ tương tác với nội dung của thương hiệu.

7. Thêm nút Kêu gọi hành động (CTA)

Nút kêu gọi hành động có thể tạo ra sự tương tác khác ngoài lượt thích, bình luận và chia sẻ. Nút CTA không chỉ tăng mức độ tương tác mà còn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn bằng cách khuyến khích khán giả hành động. Bổ sung nút CTA giúp khán giả có thể đặt lịch hẹn, liên hệ với doanh nghiệp thông qua Facebook Messenger, tham gia nhóm Facebook hay kêu gọi mua sắm trên trang web của thương hiệu.

Leave Comments

Scroll
0931636136
0931636136