TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?

tai-sao-doanh-nghiep-can-phai-dinh-vi-thuong-hieu

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN PHẢI ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU?

SAPO: Một doanh nghiệp muốn lớn mạnh và phát triển thì cần có một vị thế rõ ràng, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Chính vì thế, định vị thương hiệu là bước đầu phát triển cho doanh nghiệp là một bước tiến mới, một bàn đạp phát triển và là sự tin tưởng trong tâm trí khách hàng. Định vị thương hiệu ngay từ những bước đầu sẽ đem lại rất nhiều lợi ích về lâu dài.

Nổi bật tạo sự khác biệt
Định vị là cuộc chiến khốc liệt để khách hàng nhận ra đâu là doanh nghiệp có tâm và có tầm, vừa chất lượng về sản phẩm nhưng cũng không kém phần thương hiệu. Nổi bật để doanh nghiệp biết mình là ai trên thị trường khốc liệt đầy rẫy những nhà đối thủ cạnh tranh. Định vị thương hiệu cho bạn chất “khác” biệt để nổi bật.

Làm tăng doanh thu
Tăng doanh thu là mong muốn của rất nhiều doanh nghiệp mới thành lập và ngay cả những doanh nghiệp lâu năm vì nó phản ánh độ phủ thị trường của doanh nghiệp đó. Khi lựa chọn bất kì loại sản phẩm nào đó, người tiêu dùng chắc chắn sẽ luôn đắn đo không biết chọn như thế nào. Chính vì thế khi tên tuổi thương hiệu của bạn đã vững chắc trên thị trường, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm nào phù hợp và nhất định cân nhắc lựa chọn.

Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường
Chúng ta nên nhận ra được tầm quan trọng của việc phát triển định vị thương hiệu. Đẩy mạnh thương hiệu lớn mạnh là một trong những lợi thế cạnh tranh hoàn hảo, vững bền cho thương hiệu trên thị trường. Điều này được xem là vai trò của thương hiệu mà Doanh nghiệp không nên bỏ qua. P.Kotler-nhà doanh nhân đã khẳng định rằng :“Định vị thương hiệu là nỗ lực đem lại cho sản phẩm một hình ảnh riêng, dễ đi vào nhận thức của khách hàng, là tập hợp các hoạt động nhằm tạo ra cho sản phẩm và thương hiệu sản phẩm một vị trí xác định (so với đối thủ cạnh tranh) trong tâm trí khách hàng”.

Xây dựng và đồng nhất thương hiệu trên các kênh truyền thông
Đây là thời đại Công nghệ Internet 4.0, vì vậy các thương hiệu dù có quy mô nhỏ hoặc lớn đều tận dụng sự phát triển của Internet để triển khai các chiến lược truyền thông trực tuyến. Tiếp thị trực tuyến giúp thương hiệu tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu và dễ dàng đo lường kết quả của chiến dịch. Những hình thức truyền thông và tiếp thị trực tuyến phổ biến hiện nay: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Marketing, Email Marketing,…
Sống sót
Cạnh tranh ngày một khốc liệt và khó lường. Một doanh nghiệp không chỉ đối mặt với rất nhiều vấn đề nội bộ mà còn phải chiến đấu với những đối thủ đáng gờm chiếm lĩnh thị trường từ mọi phía. Mọi đối thủ không chỉ chèn ép tạo nên cuộc chiến giá một mất một còn mà còn tranh nhau vị trí xếp hạng dẫn đầu trong tâm trí khách hàng mục tiêu.
Không những thế, không thiếu những đối thủ sẵn sàng chấp nhận rủi ro để tìm phương thức hoạt động mới, sẵn sàng bắt chước bất cứ điều gì doanh nghiệp bạn đang có. Cùng với sự phát triển của kỹ thuật công nghệ, thị trường, Doanh nghiệp phải không ngừng định vị lại mình (định vị chiến lược thương hiệu sản phẩm) hoặc định vị khác biệt thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại, có chỗ đứng và sống sót trên thị trường.
——————————————————————
𝑪𝒐̂𝒏𝒈 𝒕𝒚 𝑻𝑵𝑯𝑯 𝑻𝒉𝒖̛𝒐̛𝒏𝒈 𝑴𝒂̣𝒊 𝑫𝒊̣𝒄𝒉 𝑽𝒖̣ 𝒗𝒂̀ 𝑻𝒓𝒖𝒚𝒆̂̀𝒏 𝑻𝒉𝒐̂𝒏𝒈 𝑨𝑩𝑰𝑮
Địa chỉ: 04-BT1 KĐT An Sinh, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0931.636.136
Email: Abig.cskh@gmail.comcom
Website: https://abigmedia.com/

Leave Comments

Scroll
0931636136
0931636136