Các hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả

Quảng cáo trên truyền hình

Ngày 1 tháng 7 năm 1941, Quảng cáo của Bulova Watch Company được phát sóng trên truyền hình lần đầu tiên đã mở đường cho loại hình quảng cáo này trở nên phổ biến. Mặc dù việc đầu tư quảng cáo trên truyền hình rất tốn kém nhưng nếu bạn biết cách lựa chọn một cách phù hợp thì hiệu quả mà nó mang lại cho doanh nghiệp là vô cùng xứng đáng. Hiện nay có 7 hình thức quảng cáo phổ biến mà các doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo trên truyền hình, nhưng hình thức nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất? Hãy cùng ABIG Media tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Các hình thức quảng cáo trên truyền hình

1. Quảng cáo bằng TVC

TVC là một trong những hình thức quảng cáo trên truyền hình hiệu quả nhất. Theo một nghiên cứu do Nielsen công bố, TVC chiếm tới 1/3 thời lượng xem TV ở Mỹ. Mỗi TVC có thể dài từ 15 đến 30 giây, kết hợp giữa hình ảnh và âm thanh để truyền tải thông điệp về thương hiệu nào đó một cách ấn tượng nhất.

quảng cáo bằng tvc
Vinamilk quảng cáo bằng TVC trên truyền hình

2. Quảng cáo bằng Pop – up

Đây là một trong hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản nhất, trong khi các chương trình truyền hình đang phát sóng thì cùng lúc đó thông tin quảng cáo sẽ chạy song song ngay bên dưới màn hình TV mà không làm gián đoạn chương trình.

Popup
LIC quảng cáo sản phẩm bằng pop-up trong chương trình Gặp nhau cuối năm

3. Chạy chữ, panel trong khi đang phát các chương trình.

Cũng giống như quảng cáo bằng Pop – up, nhưng hình thức này chạy ít thông tin của doanh nghiệp hơn và thường chỉ tóm gọn trong một câu. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ rất thường xuyên sử dụng hình thức này.

Quảng cáo bằng chạy chữ, panel trong chương trình Chuyển động 24h
Quảng cáo bằng chạy chữ, panel trong chương trình Chuyển động 24h

4. Quảng cáo bằng Logo

Quảng cáo bằng Logo là một trong những phương thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến nhất. Đây cũng là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo, vì có thể đặt Logo doanh nghiệp xuất hiện trong trường quay hoặc chèn logo tại góc màn hình khi đang phát sóng của chương trình truyền hình. Hình thức này tạo ra nhận thức về thương hiệu ở những khách hàng tiềm năng.

OPPO đã đặt logo trong chương trình Gặp nhau cuối năm
OPPO đã đặt logo trong chương trình Gặp nhau cuối năm

5. Chương trình Tư vấn tiêu dùng, hay tự giới thiệu doanh nghiệp

Với hình thức quảng cáo cáo này, doanh nghiệp sẽ có thời lượng cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhiều hơn. Từ đó, khách hàng có thể nắm bắt được nhiều thông tin hơn.

Sơn Koto đã tự giới thiệu doanh nghiệp mình trên Chương trình Thông Tin 260
Sơn Koto đã tự giới thiệu doanh nghiệp mình trên Chương trình Thông Tin 260

 

6. Tài trợ Chương trình

Tài trợ chương trình là chiến lược quảng cáo trên truyền hình phổ biến nhất trong những năm gần đây, đó là cách thức tuyệt vời để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và phạm vi tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Hình thức này được rất nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn, thường có 2 cách thức tài trợ là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất chương trình.

Samsung Galaxy A21s tài trợ cho chương trình Giọng ải giọng ai.
Samsung Galaxy A21s tài trợ cho chương trình Giọng ải giọng ai.

 

7. Thông tin đơn giản

Đây là hình thức đơn giản nhất trong 7 hình thức quảng cáo trên truyền hình. Một số các mẩu quảng cáo thông tin đơn giản như tin buồn, tìm giấy tờ, lời cảm ơn, tuyển sinh, thông báo, …

Thông báo trên kênh truyền hình TTV11
Thông báo trên kênh truyền hình TTV11

Lợi ích mà quảng cáo trên truyền hình mang lại

Quảng cáo trên truyền hình có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trí người tiêu dùng và thị trường. Dù trong thời đại công nghệ phát triển, quảng cáo trên truyền hình vẫn rất phù hợp và hiệu quả.

1. Khẳng định sự uy tín của thương hiệu ngay lập tức

Nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn các hình thức quảng cáo trên truyền hình thay vì Internet bởi độ uy tín thấp hơn. Khi quảng cáo trên truyền hình, bạn có thể tạo dựng sự uy tín cho thương hiệu của mình ngay lập tức.

2. Khả năng gây chú ý cao

Bằng cách kết hợp giữa âm nhạc, hình ảnh và cốt truyện cuốn hút, quảng cáo trên truyền hình đã thành công thu hút được sự chú ý và để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Chính vì thế, doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ sẽ được khách hàng nhớ tới lâu hơn.

3. Tiếp cận được nhiều khách hàng

Truyền hình có khả năng tiếp cận số lượng lớn người xem do phạm vi phủ sóng cả nước. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn có thể lựa chọn vùng phát sóng để phù hợp với phân khúc khách hàng của mình.

4. Thúc đẩy khách hàng trực tuyến

Quảng cáo truyền hình đã được các doanh nghiệp tận dụng như một cách để thu hút khách hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường phân phối. 

Lời kết

Sau phần giới thiệu chi tiết 7 hình thức quảng cáo trên truyền hình phổ biến hiện nay và lợi ích mà nó đem lại, ABIG Media hy vọng thông tin này đã phần nào giải đáp được thắc mắc về việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên truyền hình cho doanh nghiệp của bạn. Hoặc liên hệ ngay với ABIG Media để được tư vấn chi tiết hơn về vấn đề này, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ vì lợi ích của quý doanh nghiệp!

Leave Comments

Scroll
0931636136
0931636136