Marketing digital doanh nghiệp và những điều bạn nên biết

Marketing digital doanh nghiệp là sự kết nối doanh nghiệp với đúng phân khúc khách hàng của mình. Trong thời đại số hóa, chiến lược tốt nhất của doanh nghiệp là kết nối với khách hàng của mình thông qua môi trường internet – nơi họ dành nhiều thời gian nhất trong ngày.

Vậy, Marketing digital doanh nghiệp là gì?

Marketing digital doanh nghiệp (tiếp thị kỹ thuật số) là quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua các hình thức truyền thông điện tử khác nhau, chủ yếu dựa trên môi trường internet. Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
Khác với tiếp thị truyền thống, nó liên quan đến việc sử dụng các kênh và tổ chức có thể phân tích các chiến dịch tiếp thị theo thời gian thực và thực hiện các bước điều chỉnh cần thiết.
Vậy, Marketing digital doanh nghiệp hiệu quả
Vậy, Marketing digital doanh nghiệp là gì?

Digital Marketing là giải pháp phù hợp với mọi ngành nghề và chủ doanh nghiệp có thể thấy kết quả nhanh hơn nhiều so với tiếp thị truyền thống. Nhờ Digital Marketing, doanh nghiệp có thể phát triển cơ sở khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn.

Marketing digital doanh nghiệp gồm những gì?

  • Website (nền tảng cốt lõi)
  • Quảng cáo online
  • Social Media
  • Search (SEO và SEM)
  • Email
  • Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Online Marketing

Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) và tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) là các thuật ngữ thường bị nhầm lẫn với nhau. Việc phân biệt sự khác nhau có thể giúp các Marketer khá nhiều:
– Chọn kênh chính xác và hỗ trợ hình thành chiến lược tiếp thị tổng thể
– Việc phân biệt cũng giúp phân tích chiến lược hiện tại bằng cách đánh giá loại hình tiếp thị nào, kênh nào đang không hiệu quả, kênh nào sẽ phù hợp với chiến dịch của sản phẩm/ dịch vụ và có mang lại hiệu quả bền vững lâu dài hay không?
  • Digital Marketing (Tiếp thị Kỹ thuật số): thuật ngữ rộng mang tính bao quát

Khi nhắc đến Digital marketing là bạn nói đến việc sử dụng các kênh kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng (không quan tâm chúng có trực tuyến hay không) để xây dựng hoặc quảng bá, truyền tải thông điệp tiếp thị đến người dùng.
Nói cách khác, Digital Marketing không giới hạn trong việc chỉ sử dụng internet, mà Digital Marketing có thể được xem như một thuật ngữ mang tính bao quát hơn vì nó bao gồm rất rộng nhiều kỹ thuật tiếp thị.
  • Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến): nhận biết ngay hành động khi tương tác

Online Marketing (Tiếp thị Trực tuyến) còn được gọi là tiếp thị internet là một tập hợp con của Digital Marketing. Các đặc điểm chính của Online Marketing là để có thể thực hiện được thì đòi hỏi kết nối internet.
Ví dụ: nếu chúng ta thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh trên một trang web (Display Ads) cho doanh nghiệp hay thương hiệu nào đó thì chúng ta đang thực hiện một hình thức của Online Marketing.

Lợi ích của Digital Marketing 

Học Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu.
Lợi ích của Digital Marketing 

Xây dựng chiến lược với các dữ liệu và phân tích có giá trị  

Marketing digital doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ có thông tin chính xác về số lượng những người đã xem trang web theo thời gian thực. Bằng Google Analytics, Marketer có thể theo dõi số liệu thống kê và thông tin về trang web tiếp thị của mình. Nó sẽ cho bạn biết về:

 • Số lượng người truy cập website của bạn
• Vị trí địa lý của họ
• Giới tính, tuổi tác và sở thích của người truy cập
• Người dùng dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn
• Nguồn lưu lượng truy cập từ các tiện ích khác nhau
• Tỷ lệ thoát trang web
• Lưu lượng đã thay đổi theo thời gian như thế nào

Đo lường chất lượng nội dung

Marketer tạo ra nội dung quảng bá sản phẩm và muốn biết chất lượng của nội dung đó như thế nào? Khách hàng đón nhận ra sao? Vậy hãy bắt đầu quảng cáo nó trên phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua Digital Marketing, bạn có thể đo chính xác có bao nhiêu người đã xem nội dung tiếp thị của mình. Sau đó, bạn có thể thu thập chi tiết liên lạc của những người tải xuống bằng cách sử dụng biểu mẫu.

Tạo khách hàng tiềm năng

4 ĐIỀU MÀ MỌI NGƯỜI LUÔN THẮC MẮC VỀ DIGITAL MARKETING
Tạo khách hàng tiềm năng
Với Digital Marketing, các Marketer có thể xây dựng nhận thức hay nuôi dưỡng người dùng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Sau đó là các bước tạo mối quan hệ tốt hơn cho thương hiệu cùng các chiến lược tiếp thị để thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp.
Bào viết trên đã cho các bạn biết về Marketing digital doanh nghiệp là gì. Cảm ơn các bạn đã xem qua bài viết của mình nhé.

Leave Comments

Scroll
0931636136
0931636136